Với trẻ đặc biệt như trẻ tự kỷ, chậm phát triển, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), mỗi hoạt động trải nghiệm đều mang ý nghĩa sâu sắc hơn một buổi vui chơi.
Tại Hệ thống giáo dục đặc biệt AutismBS, mỗi hoạt động trải nghiệm – như sự kiện 20/10 vừa qua – là cơ hội giúp trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ, cảm xúc và kỹ năng xã hội thông qua can thiệp sớm và chương trình hòa nhập toàn diện.
Tại Hệ thống giáo dục đặc biệt AutismBS, triết lý này được xem là nền tảng cốt lõi trong mọi chương trình giáo dục đặc biệt – nơi mỗi bài học, mỗi hoạt động và mỗi mục tiêu đều được thiết kế riêng cho từng đứa trẻ, không ai giống ai.
Theo các chuyên gia của AutismBS, nếu trẻ không được can thiệp sớm kỹ năng xã hội, các khó khăn trong giao tiếp – cảm xúc – ngôn ngữ sẽ kéo dài và ảnh hưởng đến việc học tập, kết bạn và thích nghi ở trường.
Tại Hệ thống giáo dục đặc biệt AutismBS, chúng tôi cung cấp dịch vụ đánh giá và thiết kế kế hoạch cá nhân hóa chuyên sâu, dựa trên cơ sở khoa học và được triển khai bởi đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt.
Trẻ chậm nói có thể đạt được những bước tiến ấn tượng nếu được can thiệp đúng phương pháp và đúng thời điểm. Tuy nhiên, trong quá trình tự can thiệp tại nhà, nhiều phụ huynh vô tình mắc phải những sai lầm khiến hiệu quả trị liệu giảm đi rõ rệt. Bài viết sau được trung tâm AutismBS tổng hợp nhằm giúp phụ huynh nhận diện và khắc phục những sai lầm thường gặp khi hỗ trợ Trẻ Chậm Nói tại nhà.
Khi thấy con có những biểu hiện khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, nhiều cha mẹ bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, AutismBS chia sẻ các bước cụ thể để cha mẹ chủ động hỗ trợ con Rối loạn phát triển ngay từ sớm. Giúp Phụ Huynh có con Rối Loạn Phát triển hiểu rõ và biết cách bắt đầu hành trình đồng hành cùng con.