Triển khai lớp tiền tiểu học dành riêng cho trẻ rối loạn phát triển
Ngày đăng: 13/06/2024

Trong khi các lớp học hoà nhập đang nghỉ hè thì các cơ sở của hệ thống Blue Sky vẫn đang mải miết với các công việc tổ chức lớp tiền tiểu học cho trẻ ở độ tuổi 6,7 tuổi để trẻ có đủ các kỹ năng bước vào môi trường hoà nhập tiểu học. 

Lớp tiền tiểu học được tổ chức với mục đích: Tạo ra một môi trường gần giống với môi trường ở trường tiểu học để trẻ có cơ hội được rèn luyện các kỹ năng cơ bản của trẻ khi đi học tiểu học cần có. 

Các lớp tiền tiểu học được sắp xếp giáo viên riêng, và lớp học có trang bị các thiết bị gần giống với lớp tiểu học và tập trung vào các nhóm kỹ năng như: kỹ năng ngồi trong lớp học, giơ tay phát biểu ý kiến, tuân theo mệnh lệnh chung, tương tác với bạn bè trong lớp, chủ động hoàn thành nhiệm vụ.... 

tất cả các kỹ năng được giáo viên tập trung hình thành qua các hoạt động học tập và hoạt động chơi lồng ghép. thời gian hoạt động của lớp tiền tiểu học là khoảng 1,5h/1 buổi học và có thời gian nghỉ giải lao giữa giờ. 

Bằng những nỗ lực của các lớp tiền tiểu học phối hợp với giờ can thiệp cá nhân 1-1 hệ thống Blue Sky luôn kỳ vọng vào việc mọi trẻ rối loạn phát triển đều có cơ hội hoà nhập với xã hội ở mọi môi trường.