Tết trung thu với trẻ tự kỷ cũng có những ý nghĩa riêng nhất định
Ngày đăng: 28/09/2023

Trong hai ngày 26 và 27 tháng 9 vừa qua các cơ sở của hệ thông giáo dục đặc biệt Blue Sky đã lần lượt cùng nhau tổ chức “ VUI TẾT TRUNG THU” cho các em bé đã và đang can thiệp tại các cơ sở của hệ thống.

Học sinh cùng giáo viên trải nghiệm làm bánh trung thu tại cơ sở 1

Hàng trăm món quà trung thu đã được trao tận tay các em tại 3 cơ sở. Ngoài ra rất nhiều những món quà trung thu và bánh trung thu cũng được các phụ huynh tự tay chuẩn bị mang tới để các con cùng liên hoan phá cỗ trung thu cùng các bé.

Các bé nhận quà trung thu tại cơ sở 3

Tại riêng mỗi cơ sở đều chọn cho mình hoạt động chủ đạo cho hoạt động tổ chức trung thu như: trải nghiệm làm bánh, làm đèn lồng, rước đèn trung thu....thì bên cạnh đó cũng có cơ sở chọn cho mình hoạt động đặc sắc riêng đó là luyện tập trẻ biểu diễn thời trang.

Hoạt động rước đèn lồng cơ sở 2

Hoạt động diễn văn nghệ trung thu cơ sở 3

Hoạt động làm đèn lồng trung thu

Hoạt động biểu diễn thời trang tết trung thu

Cô giáo và trẻ cùng nhau cố gắng chấp nhận sự thay đổi về môi trường học tập ngày trung thu

Mỗi hoạt động đều có ý nghĩa riêng và yêu cầu những kỹ năng khác nhau ở trẻ, tuy nhiên tất cả các hoạt động đều lấy ý tưởng chung một chủ đề về ngày tết trung thu và phát triển các kỹ năng xã hội thông qua các hoạt động chủ điểm của ngày tết trung thu này. Rất nhiều các kỹ năng về vận động thô, vận động tinh cũng như các trải nghiệm giác quan đã được giáo viên lồng ghép vào các hoạt động để trẻ được trải nghiệp và phát triển.

Cùng nhau phá cỗ trung thu

Với chuỗi hoạt động về ngày tết trung thu cho thấy hệ thống Blue Sky ngày càng trú trọng vào uy tín, chất lượng can thiệp cũng như khả năng rèn luyện để tạo lập môi trường hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển tốt nhất có thể.

Mỗi cha mẹ hãy cùng đồng hành với con trong các môi trường hòa nhập khác nhau để trẻ luôn có cơ hội luyện tập và phát triển năng lực của con mỗi ngày.