Ngày thế giới nhận biết về hội chứng tự kỷ và chuỗi các hoạt động chào mừng của hệ thống can thiệp Blue Sky
Ngày đăng: 01/04/2024

Ngày 2 tháng 4 hàng năm được liên hiệp quốc công nhận là ngày thế giới nhận thức về hội chứng tự kỷ. Tuy nhiên việc nhận biết, công nhận và thấu hiểu về hội chứng này trong cộng đồng hiện nay vẫn rất cần sự hỗ trợ từ nhà nước cũng như cộng đồng để khó khăn về chứng rối loạn tự kỷ được chấp nhận hơn. 

Vừa qua hệ thống can thiệp giáo dục đặc biệt Blue Sky đã có các chuỗi hoạt động chào mừng ngày thế giới nhận thức về hội chứng tự kỷ này ở khắp các cơ sở nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp nhận của phụ huynh với khó khăn này cho con mình, thấu hiểu để hỗ trợ chính con mình được nhiều hơn. 

Đại diện chuyên môn và giáo viên của cơ sở 1

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động chuyên môn như: Thi giờ dạy chất lượng, kế hoạch chất lượng.... hệ thống còn thực hiện tri ân giáo viên, phụ huynh những món quà nhỏ nhằm khích lệ tinh thần làm việc, tinh thần đồng hành của phụ huynh trong chặng đường can thiệp giáo dục của con. 

Một số giáo viên của cơ sở 1

Giáo viên dự thi tiết dạy chất lượng 

Phổ biến các bài viết chuyên môn về kỹ thuật dạy, xây dựng các video, phim ngắn về hội chứng tự kỷ và đăng trên fanpage của các cơ cở. 

Ngoài việc tích cực đóng góp các kiến thức của mình vào cộng đồng. Hệ thống can thiệp Blue Sky còn tổ chức đào tạo ngắn, dài hạn, tổ chức thực tập, thực hành, phối hợp với các trường đại học trong khu vực để tổ chức thực hành, thực tập cho sinh viên, thực hiện tổng kết hoạt động thực hành thực tập cho sinh viên trong dịp chào mừng ngày nhận thức về chứng tự kỷ này. 

Sinh viên thực hành thực tập tiến hành tổng kết đợt 

với chuỗi các hoạt động này hệ thống Blue Sky hy vọng hội chứng tự kỷ sẽ ngày càng được cộng đồng thấu hiểu và chấp nhận nhiều hơn, đội ngũ hỗ trợ cho nhóm trẻ rối loạn phát triển tự kỷ sẽ ngày càng đông đảo và chất lượng hơn nữa.