Ngày hội việc làm và cơ hội nghề nghiệp với công việc can thiệp với trẻ rối loạn phát triển.
Ngày đăng: 09/07/2023

Hiện tại với nhu cầu của xã hội cho thấy, tình trạng trẻ gặp phải các rối loạn phát triển ngày càng nhiều và tăng lên với số lượng khá nhanh. Để đáp ứng với nhu cầu can thiệp của trẻ em gặp rối loạn phát triển, các trường đại học cao đẳng đã tiến hành tổ chức đào tạo nhiều mã ngành có thể đảm nhiệm được công việc can thiệp sớm cho trẻ này.

Cùng trong vai trò đó, mới đây đại học Công Đoàn đã có một ngày tri ân và mời các nhà tuyển dụng là các công ty giáo dục, các tập đoàn về tham dự ngày hội việc làm tại trường để giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp trong các ngành học của trường với các đơn vị tuyển dụng. Đại diện cơ sở 1 Blue Sky Hà Nội đã đại diện cho 3 cơ sở tham gia ngày hội tuyển dụng nhằm mục đích tìm ra các ứng viên phù hợp với yêu cầu và tính chất của công việc can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển.

Đại diện hệ thống can thiệp tham gia ngày hội tuyển dụng tại đại học Công Đoàn

Tại ngày hội việc làm hệ thống cơ sở can thiệp Blue Sky cũng đại diện cho các đơn vị tuyển dụng trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Hà Nội về tình hình và nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng, đồng thời nhà đài cũng đưa ra những đề xuất, gợi ý để các nhà tuyển dụng đề xuất với phía các trường đại học về việc khung chương trình đào tạo, về kĩ năng cũng như chuyên môn để đảm bảo đầu ra khi các nhà tuyển dụng nhân sự vào làm việc trong lĩnh vực can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phát triển.

Đại diện hệ thống cơ sở tham gia trả lời phỏng vấn của nhà đài về vấn đề nhân sự 

Ngoài ra một số đề xuất gợi ý để đề xuất tới nhà nước cũng được nhắc tới trong buổi phỏng vấn đề nhà nước có những lưu ý trong vấn đề lao động và sử dụng lao động tại các thành phố lớn trong các ngành nghề trong đó có ngành nghề liên quan tới can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển.

Tiến hành phỏng vấn các ứng viên 

Ngày hội việc làm chính là cơ hội để các nhà tuyển dụng tiếp cận được với đội ngũ nhân sự và là việc làm cần thiết để cả sinh viên chuẩn bị ra trường, sinh viên đang học tiếp cận được với công việc sau khi tốt nghiệp, là việc nên và cần làm duy trì hàng năm mỗi độ sinh viên tốt nghiệp.