Hệ thống giáo dục đặc biệt Blue Sky tham gia hội thảo “Phát triển nguồn nhân lực về Công tác xã hội trong chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ”
Ngày đăng: 15/11/2023

Vừa qua ngày 14/11/2023 đại diện hệ thống can thiệp giáo dục đặc biệt Blue Sky đã tham dự và cùng thảo luận tại hội thảo " Phát triển nguồn nhân lực về công tác xã hội trong chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ". Hội thảo được tổ chức tại trường đại học Khoa Học xã hội và Nhân Văn, ĐHQGHN. 

Các đại biểu tham gia hội thảo

Tại hội thảo nhiều vấn đề về can thiệp cho trẻ tự kỷ được đặt ra thảo luận, nhiều bài báo cáo khoa học do các nhà chuyên môn trong lĩnh vực can thiệp cho trẻ tự kỷ được trình bày.

Các nhà chuyên môn lần lượt trình bày các báo cáo tại hội thảo 

Nhiều vấn đề can thiệp cho trẻ tự kỷ trong đó có vấn đề nhân lực can thiệp được đáng lưu ý nhất do khả thiếu hụt về đội ngũ trong can thiệp trực tiếp cho trẻ. Các nhà chuyên môn đã cùng nhau chia sẻ và trao đổi để cùng đề xuất các biện pháp tháo gỡ cho những khó khăn trong vấn đề nâng cao chất lượng cũng như bổ xung nhân lực vào công tác can thiệp cho trẻ tự kỷ 

Đại diện hệ thống can thiệp giáo dục đặc biệt Blue Sky tham gia trao đổi tại hội thảo.

Nhiều kỳ vọng được đặt ra cùng chung mục tiêu có thể bổ xung nguồn nhân lực chất lượng tham gia vào quá trình can thiệp cho trẻ tự kỷ, tuy vậy các mục tiêu còn rất cần chờ vào các phê duyệt và các chính sách sắp tới, các đề án từ bộ và cục để trẻ tự kỷ có nhiều hơn nguồn nhân lực chất lượng tham gia vào quá trình can thiệp, tăng khả năng hòa nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ rối loạn phát triển nói chung.