Trải Nghiệm Dã Ngoại Đặc Biệt Dành Cho Trẻ Tự Kỷ, Trẻ Chậm Nói Của AutismBS Tại Công Viên Pandora.
Tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt AutismBs, chúng tôi tin rằng những giờ học không chỉ diễn ra trong lớp mà còn được mở rộng qua các hoạt động trải nghiệm thực tế. Vừa qua, chương trình dã ngoại học tập tại công viên Pandora đã mang đến một hành trình tuyệt vời, trọn vẹn cảm xúc và đầy ắp cơ hội phát triển cho các em nhỏ là trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói đang theo học tại trung tâm.
1.Trải nghiệm thu hoạch nông sản – học cùng thiên nhiên:
Trải nghiệm thu hoạch nông sản.
Tại khu vườn sinh thái trong công viên Pandora, các bé được tự tay hái rau, thu hoạch củ quả như cà rốt, đậu, cải xanh… Hoạt động này giúp trẻ hiểu hơn về thực phẩm, đồng thời hỗ trợ phát triển kỹ năng vận động tinh và phối hợp tay mắt, một trong những mục tiêu quan trọng với trẻ rối loạn phát triển.
Không gian thiên nhiên xanh mát, yên bình tạo điều kiện lý tưởng để trẻ kết nối cảm xúc, làm quen với các chất liệu tự nhiên – điều đặc biệt có giá trị với trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói.
2. Trải Nghiệm Trò chơi vận động – tăng cường tương tác xã hội :
Các con được vui chơi với các trò chơi vận động rất bổ ích.
Trẻ được tham gia vào các trò chơi vận động nhẹ như bật nhảy, chuyền bóng, kéo co, vượt chướng ngại vật…
Đây là cách rèn luyện thể chất nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, đồng thời giúp trẻ học cách hợp, chờ lượt, lắng nghe hướng dẫn – những kỹ năng nền tảng trong giao tiếp xã hội.Các trò chơi được thiết kế phù hợp với mức độ phát triển của từng nhóm trẻ, mang đến niềm vui và sự thành công nhỏ mỗi ngày.
3.Sáng tạo với que kem – trải nghiệm làm chuồn chuồn:
Các em được Trải Nghiệm làm những con chuồn chuồn từ que kem gỗ.
Từ những nguyên liệu đơn giản như que kem gỗ, giấy màu, keo dán… các em đã tạo nên những chú chuồn chuồn sinh động bằng chính đôi tay của mình. Hoạt động thủ công không chỉ rèn luyện sự khéo léo mà còn mở ra không gian cho trẻ tự do thể hiện ý tưởng, tăng khả năng duy trì chú ý và làm việc độc lập.
4.Trải nghiệm làm gốm – chạm vào cảm xúc :
Trải nghiệm làm gốm.
Lần đầu tiên chạm vào đất sét, các bạn nhỏ được trải nghiệm cảm giác nắn, xoay, tạo hình sản phẩm gốm. Đây là hoạt động mang tính trị liệu cao dành cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ, giúp trẻ giảm căng thẳng, tăng cảm giác bình an và khám phá cảm xúc cá nhân thông qua chất liệu mềm mịn, dễ thao tác.
5.Ý nghĩa của một ngày dã ngoại, Trải nghiệm và học tập :
Mỗi hoạt động trải nghiệm đều mang tính giáo dục, được thiết kế bởi đội ngũ chuyên môn tại AutismBs với mục tiêu:
– Mở rộng kỹ năng sống cho trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ.
-Tăng khả năng quan sát, tương tác, phản ứng với môi trường.
-Tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, cảm xúc và vận động.
-Gắn kết trẻ với cộng đồng, thiên nhiên và bạn bè.
Dưới sự hướng dẫn và đồng hành sát sao từ các giáo viên trị liệu, chuyến đi không chỉ an toàn mà còn trọn vẹn giá trị phát triển.
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt AutismBs luôn chú trọng tổ chức các hoạt động dã ngoại học tập định kỳ như một phần không thể thiếu trong chương trình can thiệp cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói. Bởi hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng: trẻ em học tốt nhất khi được cảm nhận bằng chính đôi tay, đôi mắt và trái tim của mình.
-Nếu phụ huynh đang tìm kiếm một trung tâm giáo dục đặc biệt uy tín, tận tâm và sáng tạo trong can thiệp – AutismBs là nơi con bạn có thể lớn lên mỗi ngày, trong yêu thương và trải nghiệm.
Thông tin liên hệ