Quy Trình Can Thiệp Cá Nhân Tại AUTISMBS

Quy Trình Can Thiệp Cá Nhân Tại AutismBs – Hành Trình Đồng Hành Cùng Trẻ Phát Triển.
Khám phá quy trình can thiệp cá nhân chuyên sâu tại AutismBs cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, rối loạn ngôn ngữ, tăng động… Tối ưu theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Tại AutismBs, Chúng tôi hiểu rằng mỗi trẻ em đều là một cá thể độc lập, đặc biệt là những trẻ gặp khó khăn như trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, hoặc trẻ có dấu hiệu tăng động hay rối loạn ngôn ngữ. Chính vì vậy, chúng tôi xây dựng một quy trình can thiệp cá nhân hóa, giúp trẻ phát triển tốt nhất dựa trên năng lực riêng.

  1. Các Chuyên Gia của AUTISMBS Đánh Giá Mức Độ Rối Loạn và Chọn Chương Trình Can Thiệp.

Phụ trách: Phòng Đào tạo (P. ĐT)

Trẻ được đánh giá toàn diện, bao gồm:

  • Mức độ rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ, hành vi
  • Năng lực nhận thức, kỹ năng xã hội, ngôn ngữ và cảm xúc
  • Từ kết quả đánh giá, trung tâm sẽ lựa chọn chương trình phù hợp (ABA, trị liệu ngôn ngữ, kỹ năng chơi…) dành cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, hoặc trẻ có dấu hiệu tăng động giảm chú ý (ADHD).

2. Thiết Lập Mục Tiêu Và Chuẩn Bị Học Liệu.


Phụ trách: P. ĐT & P. Hành chính – Nhân sự (HCNS)

Ở bước này, chuyên viên:

  • Thiết lập mục tiêu theo tháng/tuần, tùy thuộc vào mức độ khó khăn của trẻ
  • Chuẩn bị giáo cụ hỗ trợ trị liệu cho từng đối tượng: trẻ chậm nói, trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ tự kỷ
  • Phân bổ thời gian và môi trường học phù hợp (phòng cá nhân, nhóm, trị liệu cảm giác…)

3. Ban Giám Đốc AUTISMBS Phê Duyệt Kế Hoạch.


Phụ trách: Ban Giám đốc (BGĐ)

Đảm bảo kế hoạch phù hợp với từng loại rối loạn:

  • Rối loạn phổ tự kỷ
  • Rối loạn ngôn ngữ
  • Tăng động giảm chú ý (ADHD)

4. Triển Khai Can Thiệp Hàng Ngày.


Phụ trách: P. ĐT

Trong các buổi can thiệp:

  • Mục tiêu cụ thể cho trẻ chậm nói được theo dõi sát sao qua các hoạt động ngôn ngữ
  • Trẻ tăng động được can thiệp qua hoạt động vận động kết hợp kiểm soát hành vi
  • Trẻ tự kỷ được hỗ trợ trong tương tác xã hội và kỹ năng tự phục vụ
  • Chuyên viên ghi lại tiến độ từng buổi giúp theo dõi sự thay đổi nhỏ nhất

5. Đánh Giá Theo Tuần – Tháng.


Phụ trách: P. ĐT

Đây là giai đoạn:

  • Đánh giá tiến bộ về ngôn ngữ, hành vi, tương tác xã hội
  • Phân tích mức độ đáp ứng mục tiêu của trẻ tự kỷ, trẻ rối loạn ngôn ngữ hoặc tăng động
  • Từ đó điều chỉnh kế hoạch để cá nhân hóa hiệu quả can thiệp.

6. Báo Cáo và Tham Vấn Chuyên Môn.


Phụ trách: P. ĐT

Cuối tháng, đội ngũ chuyên môn:

  • Tổng hợp kết quả can thiệp
  • Xin ý kiến chuyên gia và tổ trưởng chuyên môn về định hướng mới
  • Đặc biệt hữu ích cho các ca can thiệp phức tạp như trẻ có dấu hiệu rối loạn phổ tự kỷ mức độ nặng hoặc trẻ đa rối loạn (ngôn ngữ + hành vi)

Dù con bạn là trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, hay gặp khó khăn như tăng động, rối loạn ngôn ngữ, đội ngũ tại AutismBs cam kết đồng hành cùng gia đình và mang lại giải pháp can thiệp hiệu quả, nhân văn và khoa học nhất.

Thông tin liên hệ

Hệ thống Giáo dục đặc biệt AutismBS
Địa chỉ:       Số 112, Ngõ 82, Hoàng Đạo Thành,Thanh Xuân, Hà Nội.
Cơ sở 3      Số 60 Phan Chu Trinh, Gia Cẩm, Việt Trì, Phú Thọ
Hotline: 0968 937 591 – 0857 022 728 – 0986 054 530
📍 Địa chỉ: Số 112, Ngõ 82, Hoàng Đạo Thành,Thanh Xuân, Hà Nội.