Kế Hoạch Dã Ngoại Trải Nghiệm Học Tập Dành Riêng Cho Trẻ Tự Kỷ, Trẻ Chậm Nói AutismBS.

Tại AutismBS: Mỗi hoạt động can thiệp đều được thiết kế để hỗ trợ tối ưu sự phát triển của trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói. Bên cạnh các giờ học cá nhân, nhóm và trị liệu chuyên sâu, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa, trong đó kế hoạch dã ngoại đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ hòa nhập, phát triển kỹ năng xã hội và mở rộng trải nghiệm sống.

Các hoạt động trong kế hoạch Dã Ngoại AutismBS

Tại sao Dã ngoại, Trải Nghiệm, Học Tập lại quan trọng với trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói?

Dã ngoại không chỉ đơn thuần là một chuyến đi chơi. Với trẻ đặc biệt như trẻ tự kỷ hay trẻ chậm nói, đây là một cơ hội vàng để:

Tăng cường kỹ năng xã hội: Trẻ được tương tác với bạn bè, giáo viên và người lạ trong môi trường thực tế.

Mở rộng vốn ngôn ngữ: Trẻ học cách gọi tên đồ vật, mô tả hoạt động và bày tỏ cảm xúc trong các tình huống thực.

Rèn luyện kỹ năng sống: Từ việc chờ đợi đến việc tự phục vụ, mọi chi tiết trong chuyến dã ngoại đều có giá trị giáo dục.

Giảm căng thẳng tâm lý: Môi trường thiên nhiên hoặc không gian mở giúp trẻ thư giãn, dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

Kế hoạch dã ngoại tại AutismBS có gì đặc biệt?

  1. Thiết kế phù hợp với nhu cầu cá nhân của trẻ tự kỷ, chậm nói đang theo học tại AutismBs.

Mỗi chuyến dã ngoại của AutismBS đều được lên kế hoạch dựa trên mức độ phát triển, hành vi và khả năng giao tiếp của từng trẻ. Nhóm chuyên môn (gồm giáo viên đặc biệt, nhà trị liệu ngôn ngữ và hành vi) sẽ phân tích mục tiêu can thiệp cụ thể trước khi xây dựng hoạt động phù hợp.

  1. Hỗ trợ can thiệp 1:1 và giám sát ngoài môi trường đảm bảo an toàn cho trẻ Tự Kỷ, Chậm nói.

Đối với trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói, việc đảm bảo an toàn và hỗ trợ cá nhân là yếu tố sống còn. Vì vậy, AutismBS luôn duy trì tỷ lệ hỗ trợ cao, đảm bảo có người kèm cặp, hướng dẫn và xử lý tình huống một cách linh hoạt.

  1. Mục tiêu và hoạt động Dã ngoại, trải nghiệm được thiết kế rõ ràng, chia sẻ để Phụ huynh nắm rõ kế hoạch.

Các điểm đến thường bao gồm:

Công viên cây xanh: Cho trẻ làm quen với thiên nhiên, tập trung vào phát triển cảm giác và vận động thô.

Siêu thị – quán ăn: Rèn kỹ năng xã hội, giao tiếp chức năng, chờ đợi, và chi tiêu.

Bảo tàng – khu vui chơi trong nhà: Mở rộng nhận thức xã hội, vốn từ, khuyến khích quan sát và đặt câu hỏi.

Mỗi hoạt động đều gắn với mục tiêu can thiệp cụ thể như: gọi tên, yêu cầu, trò chuyện ngắn, tuân thủ hướng dẫn, làm theo nhóm, v.v.

  1. Kết hợp giữa các hoạt động chơi và trị liệu một cách hiệu quả can thiệp .

Ngay cả khi đi chơi, trẻ vẫn đang học. Nhóm chuyên môn tại AutismBS khéo léo tích hợp trị liệu hành vi (ABA), ngôn ngữ trị liệu và can thiệp cảm giác vào từng tình huống, giúp trẻ vừa học vừa chơi một cách tự nhiên.

Với sứ mệnh mang lại cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói, AutismBS không ngừng đổi mới phương pháp can thiệp – kể cả trong những chuyến dã ngoại. Đây không chỉ là một hoạt động ngoại khóa, mà còn là một chiến lược giáo dục chuyên sâu, giúp trẻ chuyển hóa kiến thức từ lớp học vào cuộc sống hàng ngày.

Hệ thống Giáo dục đặc biệt AutismBS

Địa chỉ: Số 112 Ngõ 82, Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở 2 :Số 60 Phan Chu Trinh, Gia Cẩm, Việt Trì, Phú Thọ

Hotline: 0968 937 591 – 0857 022 728 – 0986 054 530